Một số bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục thường gặp

Bệnh lây truyền qua đường tình dục viết tắt là ( STDs) hay còn gọi là bệnh Hoa liễu hay bệnh Xã hội

BỆNH XÃ HỘI LÀ GÌ?

• Bệnh xã hội là những loại bệnh Viêm nhiễm được truyền từ người này sang người khác thông qua các hành vi tình ái.
  • Bệnh thường biểu hiện triệu chứng xung quanh bộ phận sinh dục, hậu môn và vùng bẹn, mu gây chảy mủ, ngứa rát - Mụn –Lở loét tùy theo tác nhân gây bệnh.

TÁC NHÂN GÂY BỆNH VÀ TÊN MỘT SÔ BỆNH PHỔ BIẾN THƯỜNG GẶP Ở VIỆT NAM?

_ Các bệnh do vi khuẩn bao gồm:

• Bệnh lậu (Phổ biến) do vi khuẩn song cầu lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae – Bệnh thường gây biến chứng vô sinh cả nam và nữ nếu không được điều trị kịp thời. Bệnh gây sẩy thai và thai chết lưu ở những tuần thai nhỏ.
  • Bệnh giang mai do xoắn khuẩn giang mai Treponemapallidum gây nên những ổ loét trên da, niêm mạc và biến chứng vào hệ cơ, xương, thần kinh, mạch máu và gây chết thai ở những phụ nữ mang thai.
  • Bệnh viêm sinh dục do Chlamydia viêm Niệu đạo nam và âm đạo, cổ tử cung ở nữ. Các triệu chứng ở nữ thường diễ ra trong thầm lặng, chỉ khi đi khám và xét nghiệm mới phát hiện được.
  • Bệnh Hạ cam do vi khuẩn Hạ cam gây ổ loét làm dò hậu môn trực tràng
  • Bệnh hột soài thường thường gây mụn và ổ loét vùng bẹn

_ Bệnh do virus : Bệnh do virus thường hay tái phát

Sùi mào gà sinh dục do Virus Human Palpilloma.

•  Biểu hiện của bệnh Sùi mào gà là những hạt mụn nổi li ti như sau đó lớn dần thành đám theo thời gian trở thành mụn lớn, lan rộng và dễ chảy máu. Phân bố tổn thương mụn ở vùng sinh dục, hậu môn và miệng. Biến chứng ung thư cổ tử cung và ung thư bìu.
  • Herpec sinh dục biểu hiện là những mụn nước tròn thành đám, dễ vỡ và rất rát
  • Apter sinh dục tổn thương nhiễm trùng, rất đau rát
  • HIV gây nhiễm trùng đường sinh dục

_ Tác nhân do Ký sinh trùng:

• Thường gặp bệnh Viêm âm đạo do Ký sinh trùng đơn bào Trichomonas (Trùng roi )gặp ở nữ và Viêm niệu đạo do Trichomonas (Nam). Bệnh gây ngứa dấm dứt dọc niệu đạo và âm đạo
  • Bệnh Rận mu

Trên đây là các loại bệnh được xếp vào nhóm bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp ở Việt nam. Hy vọng qua bài viết các bạn sẽ nhận biết được các Bệnh bệnh lây truyền qua đường tình dục và biến chứng của nó để có giải pháp phòng bệnh và chữa trị kịp thời.

Những ai cần làm xét nghiệm tầm soát Bệnh lây truyền qua đường tình dục?

Tất cả những phụ nữ và nam giới có dấu hiệu bất thường ở vùng sinh dục và những phụ nữ trước khi quyết định sinh con.

Đừng để Bệnh xã hội làm bạn căng thẳng và mất tự tin trong cuộc sống

Phòng khám Chuyên khoa Phụ Sản Hoa Sen với đội ngũ các Bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm kiến thức chuẩn quốc tế với trang thiết bị hiện đại sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng về dịch vụ Bệnh lây truyền qua đường tình dục – Cam kết bảo mật 100% .

Bài viết được viết bởi Bác sĩ Phí Thị Tuyết Nga