Bệnh Lậu (Bệnh xã hội) có chữa dứt điểm được không?

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu (Lậu mủ) là bệnh lây qua đường quan hệ chăn gối và cả đường miệng. Do vi khuẩn Lậu cầu có tên Neisseria Gonorrhoeae gây bệnh.

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính gây ra Bệnh lậu

Nguyên nhân:

Do có sự tiếp xúc giữa vùng sinh dục của người bị mắc bệnh với cơ quan sinh dục của người lành (cả đường miệng).

BỆNH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

• Bệnh lậu được xếp vào danh sách các bệnh nguy hiểm bởi tỷ lệ mắc bệnh đứng hàng đầu thế giới, bệnh đe dọa nhiều đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

• Bệnh tiến triển âm thầm trong cơ thể khiến cho nhiều người không biết mình mắc bệnh. Đặc biệt là ở nữ, chỉ phát hiện được khi đi khám phụ khoa.

BỆNH CHỮA KHỎI DỨT ĐIỂM HOÀN TOÀN KHÔNG ?

Xét nghiệm sẽ giúp Bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh và điều trị dứt điểm bệnh lậu.

BIỂU HIỆN BỆNH THẾ NÀO ?

- Đối với nam : Triệu chứng điển hình và cấp tính, bệnh xuất hiện sau khi nhiễm bệnh từ 2 - 4 ngày.

• Cậu bé sưng tấy – Có thể ngây ngấy sốt
  • Tiểu buốt, tiểu rắt
  • Ngứa rấm rứt dọc cậu bé
  • Tiết dịch mủ lỗ niệu đạo

- Nếu không được điều trị đúng thuốc và đủ liều, bệnh sẽ tiến triển thành mãn tính. Lúc này biểu hiện bệnh nhẹ hơn nhưng chưa khỏi, vi khuẩn Lậu vẫn gây bệnh và tiếp tục hủy hoại sức khỏe con người.

- Đối với nữ: Biểu hiện triệu chứng thường không ràng, chủ yếu là Tiết dịch mủ vàng hoặc xanh, có trường hợp không có triệu chứng gì nên nhiều người nữ mắc bệnh mà không hề biết, chỉ phát hiện được khi đi khám phụ khoa và xét nghiệm.

Biến chứng:

• Đối với phụ nữ mang thai vi khuẩn tấn công vào thai nhi gây dị dạng, thai ngừng phát triển hoặc chết thai.
  • Trẻ sơ sinh bị lây nhiễm từ người mẹ gây viêm kết mạc mắt có thể dẫn tới mù lòa nếu không được điều trị kịp thời.
  • Bệnh biến chứng làm cả nam và nữ viêm nặng vùng sinh dục, dẫn tới vô sinh.
  • Ngoài ra vi khuẩn Lậu có thể tấn công vào máu, các cơ quan trong cơ thể gây biến chứng nặng nề về lâu dài làm ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không được điều trị dứt điểm.

Cách phòng bệnh:

Sử dụng Bao cao su đúng cách sẽ giúp phòng bệnh tốt

Vi khuẩn lậu gây nhiều tác hại vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy ngay khi thấy các dấu hiệu bất thường như đã mô tả ở trên các bạn nên đến Bác sĩ ngay để được khám, xét nghiệm và đưa ra phác đồ điều trị triệt để nhé.

Phòng khám chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen địa chỉ số 13 đường 41 phường 6 quận 4 thành phố Hồ Chí Minh. gồm đội ngũ các Bác sĩ được tổ chức y tế thế giới Pathfinder do Mỹ đào tạo là giảng viên trong nước chuyên về Khám - Chữa bệnh xã hội,với hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên chữa về bệnh xã hội (Từ năm 1998 đến nay) sẽ giúp các bạn điều trị dứt điểm bệnh Lậu và các bệnh xã hội khác, mang lại sự thoải mái như ban đầu chưa từng mắc bệnh.